{Học tập-Nghiên cứu}- Các Bộ Phận Của VHF DSC- Máy Bộ Đàm Trực Canh Hàng Hải

Bộ đàm trực canh hàng hải VHF DSC

VHF DSC là một hệ thống liên lạc hàng hải được sử dụng để gửi các thông điệp cấp cứu và gọi tín hiệu báo động trong trường hợp khẩn cấp. Cấu trúc của thiết bị VHF DSC bao gồm các bộ phận sau:

 

 

 

  1. Antenna (Anten): Antenna là bộ phận nhận và phát sóng tín hiệu radio trên tàu. Nó giúp truyền và nhận các tín hiệu từ và đến các tàu và trạm đất.

 

  1. Transceiver (Truyền thu): Transceiver là bộ phận kết hợp giữa bộ truyền và bộ thu, cho phép thiết bị gửi và nhận tín hiệu radio. Trong trường hợp VHF DSC, transceiver chuyên dùng để giao tiếp trên băng tần VHF.

 

  1. Control Unit (Bộ điều khiển): Control unit là bộ phận điều khiển chính của thiết bị VHF DSC. Nó cung cấp giao diện người dùng để chọn các chức năng và gửi các thông điệp cấp cứu hoặc gọi tín hiệu báo động.

 

  1. Keyboard (Bàn phím): Keyboard là bộ phận cho phép người sử dụng nhập thông tin, bao gồm việc gõ các tin nhắn cấp cứu hoặc nhập các số điện thoại gọi cấp cứu.

 

  1. Display (Màn hình hiển thị): Display là màn hình hiển thị các thông điệp và thông tin từ các cuộc gọi hoặc tín hiệu cấp cứu. Nó cung cấp giao diện để người sử dụng có thể theo dõi và phản hồi vào các tình huống khẩn cấp.

 

  1. Speaker (Loa): Speaker là bộ phận phát ra âm thanh từ các cuộc gọi hoặc thông điệp cấp cứu, giúp người sử dụng có thể nghe và phản hồi trong các tình huống khẩn cấp.

 

Các bộ phận này hoạt động cùng nhau để tạo ra một hệ thống liên lạc hàng hải an toàn và hiệu quả trên biển, đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ