Thay mực in- Đơn giản ! Phụ nữ cũng làm được !

Dưới đây là cách thay mực in ĐƠN GIẢN mà phụ nữ cũng làm dễ dàng

Bước 1: Tháo ốp đầu trống của máy in

Trên hộp mực máy in, bạn sẽ thấy hai chốt inox nhỏ màu trắng ở hai bên. Sử dụng tua vít hai cạnh để nhẹ nhàng nâng 2 đầu chốt. Sau đó, sử dụng kìm nhọn để rút 2 chốt này ra.

Bước 2: Tháo drum máy in

Sử dụng tua vít vặn 2 con ốc ở đầu bánh răng trống. Sau đó hãy tháo drum trống một cách cẩn thận để không làm giảm chất lượng bản in. Nếu hộp mực mới có tem dán đè lên con ốc, hãy chú ý để tháo được 2 con ốc ra.

cách thay mực máy in bước 2

Bước 3: Đổ mực thừa và vệ sinh gạt, trục của máy in

Trong quá trình sử dụng máy in, sẽ có mực thừa dư đọng lại trong máy. Để đổ mực thừa bạn cần tháo trống, sau đó tháo trục cao su và vặn 2 con ốc trên phần gạt lớn. Tiếp đó bạn tiến hành đổ mực thừa nằm ở dưới gạt to. Sau khi đổ mực thải, bạn sử dụng giấy hoặc khăn khô để lau sạch gạt mực và trục cao su.

cách thay mực máy in bước 3

Bước 4: Nạp mực máy in 

Sau khi loại bỏ mực thừa, vệ sinh toàn bộ linh kiện máy và kiểm tra các bộ phận, bạn cần tháo nắp đổ mực và đổ mực in mới vào (có thể sử dụng phễu để tránh làm đổ mực ra ngoài).

Bước 5: Ghép hộp mực đã đổ

Sau khi hoàn thành đổ mực in mới, bạn ghép lại hai phần của hộp mực. Cài chốt 2 bên hộp mực, sau đó lắp lò xo để kéo 2 mảnh vào nhau. Cuối cùng, vệ sinh bên ngoài hộp mực.

cách thay mực máy in bước 5

Bước 6: Lắp lại các hộp mực và kiểm tra

Cuối cùng, bạn lắp lại hộp mực vào máy in và in thử để kiểm tra. Nếu bản in rõ nét, không bị mờ hay có chấm đen, thì quá trình thay mực máy in đã hoàn thành.

cách thay mực máy in bước 6

Nhớ luôn tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất và thực hiện quy trình thay mực in một cách cẩn thận để đảm bảo máy in của bạn hoạt động tốt và cho ra các bản in chất lượng.

 

Lưu ý nên có 1 số đồ nghề như sau để dễ mở

 

Các đồ dùng cần thiết để thay mực máy in

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ