{ Học tập- Nghiên cứu}- Bộ Phận của Anemometer Máy Đo Gió

Anemometer Đo gió tàu biển

Thiết bị đo gió cho tàu thủy thường được gọi là “anemometer” hoặc “wind sensor”. Thiết bị này được sử dụng để đo tốc độ và hướng gió trên tàu thủy. Thông tin này rất quan trọng để thủy thủ có thể đánh giá được điều kiện thời tiết và đưa ra các quyết định phù hợp về lái tàu và hoạt động trên biển.

Các thành phần cơ bản của một thiết bị đo gió cho tàu thủy bao gồm:

 

  1. Cup Anemometer (Anemometer xoay): Đây là loại phổ biến nhất của thiết bị đo gió. Nó bao gồm ba hoặc bốn cốc xoay được gắn trên một trục và quay khi gió thổi vào. Tốc độ gió được đo bằng cách đếm số vòng quay của cốc trong một khoảng thời gian nhất định.

 

  1. Vane Anemometer (Anemometer hướng gió): Loại này sử dụng một cánh quạt nhỏ hoặc một bánh quạt được gắn trên một trục. Hướng gió được đo bằng cách quan sát hướng mà cánh quạt hoặc bánh quạt đang hướng về.

 

  1. Wind Sensor (Cảm biến gió): Đây là một thiết bị kỹ thuật số hoặc điện tử, thường bao gồm cả cảm biến tốc độ và hướng gió. Nó có thể sử dụng các nguyên lý khác nhau như siêu âm, laser hoặc cảm biến nhiệt độ để đo tốc độ và hướng gió.

 

  1. Interface và Hiển thị (Giao diện và Màn hình hiển thị): Thông tin đo được từ thiết bị đo gió thường được hiển thị trên một màn hình điện tử hoặc giao diện người dùng để thủy thủ có thể dễ dàng đọc và sử dụng.

 

Thiết bị đo gió cho tàu thủy là một phần quan trọng của trang thiết bị hàng hải và giúp cải thiện an toàn và hiệu suất khi điều hành tàu trong điều kiện thời tiết khác nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ