{Học tập-Nghiên cứu}- Các Bộ Phận Của MF/HF

MF HF

Thiết bị MF/HF (Medium Frequency/High Frequency) là một loại thiết bị truyền thông hàng hải được sử dụng để truyền và nhận thông tin trong dải tần số trung bình và cao. MF/HF radio được sử dụng rộng rãi trên tàu biển để liên lạc với các tàu khác, trạm cứu hộ, trạm bờ biển và các tổ chức liên quan khác.

Cấu trúc của một thiết bị MF/HF bao gồm các bộ phận sau:

 

  1. Transceiver (Truyền thu hai trong một): Đây là phần chính của thiết bị, kết hợp chức năng của bộ phát và bộ thu trong một thiết bị duy nhất. Truyền thu hai trong một này cho phép tàu gửi và nhận thông tin trên dải tần số MF/HF từ một thiết bị duy nhất.

 

  1. Antenna (Ăng ten): Là phần thu nhận và truyền tín hiệu radio giữa tàu và các điểm liên lạc khác như tàu khác, trạm bờ biển hoặc vệ tinh. Ăng ten này thường được đặt trên cần mái hoặc trên cột ở vị trí cao trên tàu để tối ưu hóa phạm vi truyền và nhận thông tin.

 

  1. Control Unit (Bộ điều khiển): Bộ điều khiển là nơi thực hiện cài đặt và điều khiển các chức năng của thiết bị MF/HF. Nó thường bao gồm các nút điều khiển và màn hình hiển thị để cung cấp thông tin về trạng thái của hệ thống.

 

  1. Power Supply (Nguồn điện): Thiết bị MF/HF cần nguồn điện để hoạt động, thường được kết nối vào hệ thống điện của tàu hoặc sử dụng nguồn điện dự phòng.

 

  1. Speaker/Microphone (Loa/Microphone): Các phần này được sử dụng để phát và nhận âm thanh từ các cuộc gọi hoặc thông báo trên thiết bị MF/HF.

 

  1. External Connection Ports (Cổng kết nối bên ngoài): Cung cấp cổng kết nối cho các thiết bị ngoại vi khác như máy tính, GPS hoặc các thiết bị khác để truyền và nhận dữ liệu.

 

Các thành phần này hoạt động cùng nhau để cung cấp liên lạc radio đáng tin cậy và hiệu quả cho tàu biển trong điều kiện biển khắc nghiệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ