{Học tập-Nghiên cứu}- Bộ Phận của NAVTEX

Navtex

Navtex (Navigation Telex) là một hệ thống thông tin tự động được sử dụng trên tàu biển để nhận và hiển thị thông tin điều hành và an toàn trên biển. Navtex cung cấp các thông báo liên quan đến điều hướng hàng hải, điều kiện thời tiết, thông tin về tình trạng biển, cảnh báo nguy hiểm và thông tin khẩn cấp khác từ các cơ quan hàng hải.

Cấu trúc của một thiết bị Navtex bao gồm các bộ phận sau:

 

  1. Receiver (Bộ thu): Đây là phần chính của thiết bị, có nhiệm vụ nhận các thông điệp Navtex được truyền từ các trạm báo biển trên bờ biển hoặc từ tàu khác trong khu vực hoạt động. Bộ thu Navtex sử dụng tín hiệu tần số cố định để thu nhận thông điệp.

 

  1. Antenna (Ăng ten): Là phần thu nhận tín hiệu radio từ các trạm báo biển hoặc tàu khác. Ăng ten này thường được đặt trên cần mái hoặc trên cột ở vị trí cao trên tàu để tối ưu hóa phạm vi thu nhận tín hiệu.

 

  1. Display Unit (Đơn vị hiển thị): Thông tin nhận được từ bộ thu Navtex được hiển thị trên một màn hình hoặc giao diện người dùng. Đơn vị hiển thị này thường cung cấp các chỉ số số hoặc đồng hồ analog để thủy thủ và nhân viên tàu có thể dễ dàng theo dõi.

 

  1. Control Unit (Bộ điều khiển): Bộ điều khiển là nơi thực hiện cài đặt và điều khiển các chức năng của thiết bị Navtex. Nó thường bao gồm các nút điều khiển và màn hình hiển thị để cung cấp thông tin về trạng thái của hệ thống.

 

  1. Power Supply (Nguồn điện): Thiết bị Navtex cần nguồn điện để hoạt động, thường được kết nối vào hệ thống điện của tàu hoặc sử dụng nguồn điện dự phòng.

 

Các thành phần này hoạt động cùng nhau để cung cấp thông tin cần thiết về điều hành và an toàn trên biển cho thủy thủ và nhân viên tàu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ