{Học tập-Nghiên cứu}- AIS EPIRB Gồm Có Những Bộ Phận Nào ? Phao Vô Tuyến Chỉ Báo Vị Trí

Phao vô tuyến chỉ báo vị trí AIS EPIRB

AIS EPIRB (Automatic Identification System Emergency Position Indicating Radio Beacon) là một loại EPIRB mới tích hợp công nghệ AIS, cho phép truyền tín hiệu cứu hộ cùng với thông tin vị trí chi tiết qua hệ thống AIS để giúp các tàu và các phương tiện cứu hộ nhanh chóng định vị và cứu hộ tàu gặp nạn.

Cấu trúc của một AIS EPIRB bao gồm các bộ phận sau:

 

 

  1. Transmitter (Bộ phát): Đây là phần chính của AIS EPIRB, có nhiệm vụ phát tín hiệu cứu hộ trên các băng tần tần số quốc tế đã được quy định, như băng tần COSPAS-SARSAT (406 MHz) và/hoặc băng tần AIS (VHF – 156.8 MHz). Tín hiệu phát ra thông tin về vị trí của tàu thông qua tín hiệu GPS hoặc tín hiệu định vị khác.

Trong một AIS EPIRB, bộ phận AIS thường được tích hợp ngay trong bộ phát. Điều này có nghĩa là khi thiết bị được kích         hoạt để phát tín hiệu cứu hộ, nó sẽ không chỉ phát tín hiệu truyền thống trên băng tần COSPAS-SARSAT (406 MHz), mà           còn phát tín hiệu thông tin cứu hộ thông qua băng tần AIS (VHF – 156.8 MHz).

Thông tin vị trí chi tiết được kết hợp từ bộ nhận tín hiệu GPS tích hợp trong AIS EPIRB sẽ được truyền đi qua hệ thống             AIS. Điều này giúp các tàu và các phương tiện cứu hộ nhanh chóng định vị và cứu hộ tàu gặp nạn thông qua hệ thống              AIS.

 

  1. Antenna (Ăng ten): Là phần gắn vào thiết bị để truyền tín hiệu cứu hộ ra không gian và tương tác với các tàu và các trạm đáng tin cậy trên bờ biển qua hệ thống AIS.

 

  1. Battery (Pin): Cung cấp nguồn điện cho AIS EPIRB. Pin thường được thiết kế để hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt và có thể duy trì năng lượng trong thời gian dài để đảm bảo tính ổn định của thiết bị.

 

  1. Housing (Vỏ bọc): Là bộ phận bảo vệ và chống thấm nước cho các bộ phận bên trong của AIS EPIRB. Vỏ bọc thường được làm bằng vật liệu chống nước và chống sốc để đảm bảo tính ổn định và an toàn của thiết bị trong môi trường biển.

 

  1. Activation Mechanism (Cơ chế kích hoạt): Là bộ phận được kích hoạt tự động hoặc bằng tay khi xảy ra tình huống khẩn cấp. Khi được kích hoạt, AIS EPIRB sẽ bắt đầu phát tín hiệu cứu hộ thông qua hệ thống AIS.

 

  1. GPS Receiver (Bộ nhận tín hiệu GPS): Thiết bị này tích hợp bộ nhận tín hiệu GPS để cung cấp thông tin về vị trí chính xác của tàu khi phát tín hiệu cứu hộ.

Các thành phần này hoạt động cùng nhau để cung cấp thông tin về vị trí và tình trạng của tàu trong trường hợp khẩn cấp, giúp tăng cơ hội cứu hộ và cứu sống.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ