VHF Cầm Tay Phòng Nổ Trên Tàu Chở Dầu

Vhf phòng nổ ZXF N2000

VHF cầm tay phòng nổ trên tàu chở dầu là một thiết bị truyền thông di động được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên tàu vận chuyển dầu hoặc các tàu hoạt động trong môi trường nguy hiểm cháy nổ. Các tàu chở dầu thường tiếp xúc với nguy cơ cháy nổ cao do tính chất dễ cháy của dầu và khí đốt. Do đó, việc sử dụng các thiết bị truyền thông an toàn và không gây tĩnh điện trở thành một yêu cầu quan trọng.

VHF cầm tay phòng nổ được chế tạo từ vật liệu chịu lửa và có các tính năng bảo vệ đặc biệt như chống tĩnh điện và chống nổ. Thiết bị này cung cấp khả năng truyền thông đáng tin cậy giữa các thành viên của phi hành đoàn hoặc giữa tàu và cơ sở bờ biển trong mọi điều kiện hoạt động, bao gồm cả trong trường hợp khẩn cấp như hỏa hoạn hoặc sự cố khẩn cấp khác.

Việc sử dụng VHF cầm tay phòng nổ trên tàu chở dầu giúp cải thiện liên lạc và an toàn trên tàu, đồng thời giảm thiểu nguy cơ cháy nổ và hạn chế hậu quả xấu xảy ra trong trường hợp sự cố xảy ra.

VHF phòng nổ trên tàu chở dầu thường cần tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và chống cháy nổ cụ thể. Trong trường hợp này, một trong những tiêu chuẩn quan trọng nhất mà VHF phòng nổ cần tuân thủ là tiêu chuẩn ATEX (Atmosphères Explosibles).

Tiêu chuẩn ATEX là một hệ thống tiêu chuẩn châu Âu được áp dụng cho các thiết bị được sử dụng trong môi trường nguy hiểm có khả năng cháy nổ. Đối với VHF phòng nổ trên tàu chở dầu, các thiết bị này cần phải tuân thủ các yêu cầu của ATEX để đảm bảo rằng chúng an toàn khi hoạt động trong môi trường nguy hiểm.

Ngoài ra, các tiêu chuẩn khác như IECEx (IEC System for Certification to Standards Relating to Equipment for Use in Explosive Atmospheres) cũng có thể được áp dụng, đặc biệt là khi sản phẩm cũng phục vụ thị trường quốc tế. Để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và chống cháy nổ phù hợp, các nhà sản xuất VHF phòng nổ thường phải có các chứng chỉ và kiểm định từ các cơ quan chứng nhận uy tín như DNV, CCS, RS, VR, và UL.

Theo thông báo 008TI-17TB ngày 16/02/2017 của VR về thiết bị vô tuyến điện thoại cầm tay hai chiều dùng cho đội cứu hỏa bao gồm những nội dung sau:

  • (1) Tối thiểu phải trang bị 02 thiết bị vô tuyến điện thoại cầm tay hai chiều phục vụ cho mục đích liên lạc của mỗi đội cứu hỏa. Các thiết bị vô tuyến điện thoại cầm tay hai chiều này phải là kiểu phòng nổ (explosion-proof) hoặc an toàn thực chất (intrinsically safe).
  • (2) Ngoại trừ thiết bị vô tuyến điện thoại theo quy định III/6.2.1 và III/6.4.1 của Công ước SOLAS, các thiết bị vô tuyến điện thoại khác trang bị cho tàu có thể được sử dụng làm phương tiện liên lạc cho người cứu hỏa.
  • (3) Thiết bị vô tuyến điện thoại làm phương tiện liên lạc cho người cứu hỏa không cần phải được Chính quyền Hàng hải hoặc tổ chức được ủy quyền phê duyệt.
  • (4) Tàu được đóng vào hoặc sau ngày 01/7/2014 phải thỏa thỏa mãn quy định nói trên từ lúc bàn giao tàu. Tàu được đóng trước ngày 01/7/2014 phải tuân thủ quy định không muộn hơn đợt kiểm tra an toàn trang thiết bị đầu tiên sau ngày 01/7/2018.

Gọi 097 800 1968, Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin ! Trân trọng

 

Link tham khảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn : Here 

Link VR : Here

Link IMO: Here

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ